สอน SketchUp Pro

posted on 30 Apr 2011 23:56 by nutdesign

 + 3D Architecture with Sketch Up

ออกแบบงาน Product 3D ด้วย Sketch Up Pro 8

  
  

 
Course 3D Architecture with Sketch Up

เวลาเรียน  8 ครั้ง  20-24 ชม.  (ขึ้นอยู่กับความเข้าใจของผู็เรียน)  ราคา  5,600 บาท
เริ่มเรียน 10.00-13.00 และ 14.00-18.00 น.
 
" ไม่ต้องรอกลุ่ม  มาคนเดียวก็สอน "  
สอนกลุ่มได้ไม่เกิน 4 คนเท่านั้น (เข้าใจง่าย เป็นเร็ว ชัวร์) 
 
หลักสูตรที่ครอบคลุมเนื้อหา ด้านการสร้างภาพ และ งานแบบ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรม SketchUp Pro8
 เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายและสร้างมาเพื่อช่วยในขั้นตอนการสร้างแบบร่าง (sketch) และสะดวกในการแก้ไข รวมไปถึงการนำเสนอผลงาน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงานด้าน Architecture, Interior, Landscape, Urban planning, Construction, Exhibition, Stage, Event, Product, Furniture, Mechanical 


เหมาะสมกับใคร
  • สำหรับน้องๆ ตั้งแต่ (ม.4-5-6) ที่สนใจโปรแกรมทางสถาปัตย์ เพื่อเตรียมศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย
  • นักเรียนสถาปัตย์ 
  • สำหรับบุคคลที่สนใจทั่วไป
  • สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงาน 3 มิดิ ในการแสดงผลงาน
 
 
เรียนแล้วจะไปทำงานด้านไหนได้บ้าง?

" SketchUp Pro เป็นโปรแกรมน้องใหม่มาแรงที่เหล่านักออกแบบตามแต่ละสายวิชาชีพ เช่น Interior Designer, Architect, Landscape, Urban, Game developer, Product designer, Furniture, Stage and event นิยมใช้เพื่อการพัฒนาการออกแบบได้อย่างรวดเร็ว และเห็นภาพสามมิติเบื้องต้นได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ ทุ่นเวลาที่จะต้องเสียไปกับการเขียนแบบหรือตัดโมเดล เรียกว่าเรียนโปรแกรมเดียว แต่สิ่งที่ได้มาคุ้มมากๆ "
 
 
ประโยชน์ที่ได้รับ
  • ผู้ผ่านการอบรมจะสามารถสร้างภาพ และโมเดล 3 มิติ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และมีพื้นฐานในการพัฒนางานต่อไป 
  • สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ได้รับความรู้ทั้ง SketchUp + Photoshop + Autocad ไปได้พร้อมๆกัน
  • ผู้เรียนสามารถเรียนทบทวนซ้ำได้ ฟรี (ในระยะเวลา 1 เทอมการศึกษา ) 



 
ครั้งที่ 1 ทำความรู้จักโปรแกรม SketchUp และ คำสั่งพื้นฐาน
• ทำความรู้จักกับหน้าจอ และกลุ่มเครื่องมือต่างๆ
• ทำความเข้าใจ การอ่านค่าAxes
• การปรับเปลี่ยนมุมมอง และ รูปแบบการแสดงผลแบบต่างๆ
• การสร้างรูปทรงพื้นฐาน Line, Circle, Rectangle, Polygon
• การใช้อุปกรณ์ Push/Pull เพื่อยืดหดชิ้นงาน
• การใช้คำสั่ง zoom เพื่อปรับมุมมองให้เหมาะสม
• การเลือกวัตถุในแบบต่างๆ
• การใช้คำสั่ง erase เพื่อการแก้ไข
• เปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลในแบบต่างๆ
• การตั้งค่า unit และ template
• การอ่านค่า Point Inference เพื่อช่วยในการทำงาน
 
ครั้งที่ 2 ชุดคำสั่งเพื่อใช้ในการพัฒนาชิ้นงาน
• การใช้คำสั่งในการแก้ไข ดัดแปลง Move, Rotate, Copy
• การสร้างเส้นโค้ง (Arc)
• การใช้คำสั่ง Tape measure เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการทำงาน
• สร้างเส้นคู่ขนาน (Offset) 
• การพลิกกลับหน้าของชิ้นงาน(Reverse faces, Orient faces)
• การใส่สี และ ลวดลายให้กับชิ้นงาน
 
ครั้งที่ 3 ชุดคำสั่งเพื่อใช้ในการพัฒนาชิ้นงาน
• การยืดวัตถุไปตามเส้นทางที่กำหนด (Follow me)
• จัดระเบียบชิ้นงานโดยการ Group
• ย่อ• ขยาย ชิ้นงานโดยคำสั่ง Scale
• การแตกชิ้นงานด้วยคำสั่ง Explode
• กำหนดคีย์ลัดเพื่อความสะดวกในการทำงาน
 
ครั้งที่ 4 การสร้างกลุ่มงาน Component
• การกำหนดสี และ ลวดลายให้กับพื้นผิว
• การปรับแต่ง และ แก้ไขลวดลายแบบต่างๆ
• การสร้างเส้นที่เกิดจากการตัดกันเองของชิ้นงาน (Intersect with model)
• การสร้าง Component
• การใส่อุปกรณ์ Dimension
• กำหนดค่าต่างๆของ Dimension
• สร้างตัวหนังสือในแบบต่างๆ
• การใช้อุปกรณ์ section แสดงด้านตัด

ครั้งที่ 5 การนำรูปภาพเข้ามาในงาน และ Workshop
• การนำรูปภาพเข้ามาประกอบในงาน texture mapping 
• การปรับแต่ง และ แก้ไข สัดส่วนของภาพ 
• การใช้หมุด (Pin) ในการปรับรูปภาพ 
• การสร้าง 3D Text

 

ครั้งที่ 6 การนำไฟล์ Autocad มาเพื่อใช้อ้างอิง

• การ Import ไฟล์ Autocad มาเพื่อใช้ในการสร้างชิ้นงาน
• การสร้าง และ ควบคุม Layer
• การใช้งาน Outliner
• การซ่อน และ ยกเลิกการซ่อนวัตถุ 

ครั้งที่ 7 การสร้างงานจาก Sandbox และการใส่รายละเอียดเพิ่มให้กับงาน
• การสร้าง contour จากเส้นโครงร่าง
• การสร้าง contour แบบ grid และการแก้ไข
• การลอกเส้นลงบนพื้น contour
• การวางชิ้นงานลงบน contour
• การใส่ Background
• การใส่ Dimension
• การใส่ Leader text และ Screen text 
• การใช้อุปกรณ์ Section แสดงด้านตัด 
• การจัดแสงเงา และ การควบคุม
 
ครั้งที่ 8 การสร้างรูปแบบนำเสนองาน และ การนำไฟลืไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ
• การสร้างหน้า (Scene) เพื่อใช้ในการนำเสนองาน
• การควบคุมข้อมูล และ update
• การกำหนดค่าในแบบต่างๆ ในการพิมพ์
• การวางชิ้นงานลงบน contour
• การ export ข้อมูลไปในแบบ .dwq และ .3ds
• การสร้าง file รูปภาพ
• การสร้างงานเป็นภาพเคลือนไหว .avi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

การชำระค่าเรียน

ทุกคนจะได้เรียนครบตามจำนวนที่ระบุไว้  โดยไม่มีหักจำนวนครั้งในวันที่ขาดเรียน

 - ค่าเรียนจะเป็นแบบเหมาจ่าย   สามารถโอนเงินมาได้ที่

 ชื่อบัญชี    วรวุฒิ  ชูสาลี

ธนาคาร    ไทยพาณิชย์  สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

เลขที่บัญชี  1832271459

 

4 ขั้นตอนง่ายๆ กับการสมัครเรียน @ Nutdesign

1 . กรอกใบสมัครผ่านหน้าเวป http://nutdesign.exteen.com/page-9 

2. โอนชำระค่าเรียนตามคอรสที่น้องๆสมัครไว้ 

3. โทรแจ้งเวลา และจำนวนเงินที่โอนกับ พี่นัท 084 3322419

4. รับข้อความ sms ยืนยันการสมัคร  และนำสลิปการโอนเงินมาแสดงในวันแรกที่เริ่มเรียนครับ

 

หมายเหตุ : หากโอนแล้วไม่โทรแจ้งทันที   ถ้าเกิดข้อผิดพลาดจะตรวจสอบได้ยาก

โปรดโทรแจ้งทันทีนะดีกว่านะครับ 

 

 

น้องคนไหนสนใจก็ปรึกษาได้นะครับ ตลอด 24 ชม.

พี่นัท 0843322419 
เยี่ยมชมผลงานเก่าๆได้ที่
 

 

 

Comment

Comment:

Tweet

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ใช้อยู่ครับ แต่ไม่เทพขั้นนี้big smile